วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

สัมภาษณ์

A: สวัสดีครับ ผม กอล์ฟ นัทธพงศ์ แซ่เซียว แขกรับเขิญของเราวันนี้ ธีธัช ชูชาติพงษ์ ซึ่งเขาเป็นเขาเป็นนักฟุตซอล เยาวชน

B: สวัสดีครับ

A: ผมขอเริ่มคำถามแรกกันเลยนะครับ คุณธีธัชครับ

B: ได้เลยครับ

A: อยากทราบว่า ทำไมคุณธีธัชถึงเลือกเล่นกีฬาฟุตซอลและได้แรงบันดาลใจมาจากอะไร

B: ก็คงเป็นเพราะ คุณพ่ออ่ะครับ คือคุณพ่อสนับสนุนมาตั้งแต่ยังเล็กๆให้ผมไปเรียนฟุตซอลมาตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบันครับ   มันเลยทำให้ผมชอบกีฬาฟุตซอล มากๆครับ  ส่วนในเรื่องของแรงบันดาลใจ  แรงบันดาลใจผม ก็ได้มาจาก นักฟุตบอลคนหนึ่ง ซึ่งผมชื่นชอบมาก  ชื่อว่า "สตีเฟ่น เจอร์ราด"ครับ  เขาทั้งเล่นเก่งและยังมีชื่อเสียงมากด้วยครับ

A: แบบนี้คุณธีธัช น่าจะเล่นฟุตซอลเก่งมากๆแน่เลย

B: ฮ่าๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ต้องพัฒนาฝีมือดตัวเองไปเรื่อยๆครับ

A: ฮ่าๆ คนเก่งๆมักจะถ่อมตัวเป็นธรรมดา จริงๆเลยน่ะครับ  แล้วกว่าจะมาเป็นนักฟุตซอลได้ คุณธีธัช ผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ครับ

B : กว่าผมจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ผ่านอะไรหลายอย่างครับ ซึ่งสิ่งที่สำคัญก็เป็นเรื่องของสภาพจิตใจอ่ะครับ ต้องมีความตั้งใจจริง และไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก โดยอุปสรรคที่ผมเจอมาหนักๆก็คงจะเป็น เรื่องของคำวิภาควิจารณ์ เวลาเราเล่นได้ไม่ดี หรือเล่นได้ไม่ตามที่โค้ชตั้งเป้าหมายไว้  ซึ่งมันทำให้นักฟุตซอลอย่างผมหรือหลายๆท่าน รู้สึกแย่มากเลยครับ  บางคนถึงกับท้อแท้แล้วเลิกเล่นไปเลย และอีกอุปสรรคที่หนักๆก็เป็นเรื่องของการซ้อม ซึ่งต้องซ้อมกันทุกวัน เป็นเวลานานมาก ถ้าขาดความอดทน ในด้านร่างกายก็คงจะไปไม่รอด ครับ

A: โอโห ใครว่าเป็นนักฟุตซอลจะสบาย ลำบากเหมือนกันน่ะครับ

B: ครับ แต่ถ้าเราตั้งใจก็จะทำสิ่งเหล่านี้ได้แน่นอนครับ

A: แล้วคุณธีธัช ตั้งเป้าหมายในการเล่นฟุตซอลไว้แค่ไหนครับ

B: เป้าหมายถึงหรอครับ ผมตั้งเป้าไว้สูงมาก เพราะมันจะเป็นแรงผลักดันให้ผม ไม่ย่อท้อและตั้งใจซ้อม โดยผมตั้งเป้าหมายไว้ คือ นักฟุตซอลระดับประเทศ ครับ  ถือเป็นความใฝ่ฝันของผมเลยก็ว่าได้ครับ  ทุกวันนี้ก็ใช้เป้าหมายนี้เป็แรงผลักดันในการซ้อมอยู่ตลอดครับ

A: ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณธีธัช ทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้น่ะครับ และในเรื่องของการเตรียมความพร้อมของร่างกาย  คุณธีธัช เตรียมการยังไงครับ ที่จะต้องซ้อมหนักๆทุกวัน

B: ในเรื่องร่างกาย  อันดับแรกก็ ต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัวครับ ทั้งในเรื่องการกิน  การออกกำลังกาย และการพักผ่อนอย่างเพียงพอครับ    ในเรื่องของการกินก็ต้องรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ งดเหล้า งดบุหรี่ และทานอาหารให้ครบ5หมู่  ทั้ง3มื้อครับ   ส่วนเรื่องของการออกกำลังกาย  ผมก็จะเล่นฟิตเนตเป็นประจำทุกวันครับ วันล่ะไม่เกิน2ชั่วโมง  เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อพร้อมต่อการฝึกซ้อมหนักๆในทุกวันครับ  และส่วนในเรื่องของการพักผ่อน  ผมก็จะนอนให้เต็มอิ่ม  อยากน้อยๆก็6-7ชั่วโมง อาจจะเกินบ้างในบางวัน  แต่ก็ไม่เกินมากครับ เพราะถ้านอนเยอะไปก็ไม่ดีและยังทำให้ขี้เกียจอีกด้วยครับ  สิ่งเหล่านี้ต้องทำเป็นกิจวัตรประจำวันเลยครับ

A: โอโห ไม่น่าล่ะครับที่เขาว่ากันว่า นักกีฬามักจะมีระเบียบวินัย  ผมเชื่อแล้วจริงๆ

B: .ใช่ครับ และระเบียบวินัยที่สำคัญที่สุดของ นักกีฬาอย่างพวกเราน่ะครับ  ก็คือการซ้อม ถ้าไม่จำเป็นอย่างขาดซ้อมเลยเด็ดขาดครับ เพราะการซ้อมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก  ยิ่งซ้อมมาก ก็จะยิ่งเก่งขึ้น และยิ่งเป็นกี่ฬาฟุตซอลที่เล่นโดยใช้คนหลายคนๆ มันจะต้องอาศัยเข้าขากันในการเล่น จึงต้องมีวินัยในการซ้อมเป็นอย่างมากครับ

A:  อ่อ แบบนี้ก็ไม่ค่อยมีเวลาว่างเลยสิครับ คุณธีธัช

B:  เวลาว่างก็มีบ้างครับ  ทางโค้ชก็จะมีหยุดให้เราพักบ้าง ในแต่ล่ะเดือน  แต่ถ้าเป็นช่วงใกล้จะลงแข่งหรือมีโปรแกรมแข่ง  ก็จะซ้อมหนักเป็นพิเศษแถบจะไปไหนไม่ได้เลยครับ


A:  และวันนี้ผมได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยในเรื่องของ"ฟุตซอล" สุดท้ายนี้ผมอยากให้คุณธีธัช ฝากอะไรถึงน้องๆเยาวชนที่สนใจ อยากจะเล่นกีฬาฟุตซอลอย่างจริงจัง แบบคุณธีธัช หน่อยครับ

B:  ผมก็อยากจะขอฝากให้น้องๆที่มีความตั้งใจจริงๆและรักในกีฬานี้  ขยันฝึกซ้อมและไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากน่ะครับ   และต้องมีวินัยในตัวเองมากๆ ครับ

A: ขอขอบคุณ คุณธีธัช มากครับ สำหรับข้อมูลและความคิดเห็นในเรื่องของฟุตซอลครับ

B: ขอบคุณครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น